- Công văn số 5885/BGDĐT-GDTH ngày 16/10/2014 về việc triển khai tập huấn nhân rộng cho giáo viên Mĩ thuật nhằm vận dụng phương pháp dạy học Mĩ thuật mới của Đan Mạch vào chương trình giáo dục hiện hành trong các trường tiểu học tại Việt Nam;
- Công văn số 4716/BGDĐT-GDTH ngày 14/9/2015 về việc triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới của Đan Mạch;
- Công văn số 2070/BGDĐT-GDTH ngày 12/5/2016 về việc triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới ở Tiểu học và Trung học cơ sở.
Năng lực trải nghiệm:
Giúp cho học sinh có những trải nghiệm để gợi mở cách nhìn nhận, cảm giác, sự tò mò, trí nhớ, trí tưởng tượng và phát triển khả năng sáng tạo và biểu đạt của học sinh.
Năng lực sáng tạo:
Tạo ra các sản phẩm mĩ thuật, hợp tác nhóm, cảm thụ được mĩ thuật khi thực hành các nội dung mĩ thuật 2D hoặc 3D…
Năng lực biểu đạt:
Học sinh có khả năng khám phá ra năng lực của mình thông qua các phương tiện khác nhau, trải nghiệm niềm vui thích khi tạo ra sản phẩm, biểu đạt mang tính độc lập và đặc sắc của mình.

Năng lực phân tích và diễn giải:
phát triển tính sáng tạo và khám phá những ý tưởng mới khi tìm hiểu các bức tranh, các tác phẩm điêu khắc...